วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วิธีการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ Inkjet ยี่ห้อใหนดี กับ โรงพิมพ์ราคาถูกในกรุงเทพ


สวัสดีเพื่อนๆพี่ทุกท่านครับ วันนี้เกริ่นเรื่องมางงๆนิดนึง ประเด็นหลักคือจะมาประชาสัมพันธ์โรงพิมพ์ราคาถูก แต่เผอิญไม่อยากขายของเกินไป เดียวผู้อ่านเบื่อกันก่อนครับ และอีกอย่างอยากให้ในเว็ปบล๊อกนั้นมีสาระน่ารู้อะไรเกี่ยวกับการพิมพ์บ้าง ผมเลยขออาสามาแบ่งปันสาระน่ารู้นำเสนอเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกๆท่านได้อ่านกันครับ
          มีหลายท่านนะครับ ที่มาสอบถามผมว่าจะเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ยี่ห้อใหนดี วันนี้ผมเลยมาแนะนำเกร็ดความรู้วิธีการเลือกเครื่องพิมพ์ง่ายๆ มาฝาก  และนอกจากนี้ยังมีรายชื่อยี่ห้อเครื่องพิมพ์ที่ได้รับความนิยมจากการโหวตมาให้ได้อ่านกันด้วยครับ หากผิดพลาดยังไงต้องขออภัยด้วยครับ

การเลือกเครื่องซื้อพิมพ์/เครื่องปริ้น ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

1.ลักษณะการนำไปใช้งาน  ข้อนี้น่าจะเป็นข้อแรกที่ทุกท่านๆต้องมีไว้ในใจนะครับ  ท่านต้องมีจุดมุ่งหมายเลยนะครับว่า จะนำซื้อเครื่องพิมพ์สักเครื่องต้องการนำไปใช้ด้านใดบ้าง เฉพาะพิมพ์ อย่างเดียว หรือจะเลือกถ่ายเอกสารด้วย ซึ่งผมมองว่าจุดหมายการซื้อเครื่องปริ้นแต่ละท่านย่อมแตกต่างกัน  โดยลักษณะของการนำไปใช้งานของเครื่องปริ้นแต่ละแบบมีการนำไปใช้งานที่ต่างกัน  มีดังนี้
- เครื่องปริ้น/พิมพ์สำหรับใช้ในบ้าน ขนาดเล็ก
- เครื่องปริ้น/พิมพ์สำหรับใช้ในออฟฟิค ขนาดเล็ก-กลาง
เครื่องปริ้น/เครื่องพิมพ์สำหรับ ร้านค้า ขนาดกลาง  
- เครื่องปริ้น/เครื่องพิมพ์ สำหรับโรงพิมพ์

2.สเปคหรือคุณสมบัติของเครื่องพิมพ์
หากท่านจะซื้อเครื่องปริ้น เครื่องพิมพ์สักเครื่อง ท่านต้องดูสเปก หรือคุณสมบัติของเครื่องพิมพ์แต่ละรุ่นเลยครับ ว่าเหมาะกับการนำไปใช้ในการพิมพ์ของตนเองใหม๊ เพราะเครื่องพิมพ์แต่ละรุ่นมีสเปกที่แตกต่างกัน และเครื่องพิมพ์ที่มีคุณสมบัติในการทำงานสูงพิมพ์งานได้ดี ราคาย่อมสูงตามไปด้วยครับ   ซึ่งทั้งนี้ทางท่านสามารถตรวจสอบสเปคเครื่องปริ้นก่อนทำการตัดสินใจซื้อได้ โดยสามารถโหลดข้อมูลเครื่องปริ้นแต่ละรุ่นมาเปรียบเทียบกัน  การดูสเปคของเครื่องปริ้นนั้นนำมาเปรียบเทียบกันได้ครับ  โดยหลักของการเลือก ง่ายๆ มีดังนี้ครับ
1.ความละเอียดของการพิมพ์ ซึ่งเครื่องพิมพ์แต่ละรุ่นจะให้ ความละเอียด พิกเซลของภาพที่แตกต่างกันครับ
2.ความเร็วในการพิมพ์   (CPS) ตัวอักษรต่อนิ้ว ซึ่งจะระบุในคุณสมบัติของเครื่องปริ้นแต่ละรุ่น 
3.การจัดการกระดาษที่พิมพ์  เครื่องพิมพ์แต่ละรุ่นจะบอกระบบการจัดกระดาษ เข้าด้านหลังออกด้านหน้า หรือด้านข้างออกด้านบน พิมพ์ต่อเนื่องติดขัดหรือเปล่า
4.ฟังก์ชั่นการทำงานของเครืองพิมพ์ เป็นแบบพิมพ์อย่างดี + ถ่ายเอกสารได้ หรือ พิมพ์และสแกนอย่างเดียว อันนี้ต้องศึกษาสเปกคุณสมบัติของเครื่องพิมพ์ให้ดี   
ก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์/เครื่องปริ้น ยังไงก็ต้องศึกษาสเปคหรือคุณสมบัติของเครืองพิมพ์แต่ละรุ่นให้ดีก่อนนะครับ

3.ประเภทของเครื่องปริ้น/เครื่องพิมพ์ แบบ Inkjet หรือแบบ Laser  ซึ่งมีความแตกต่างคือ
เครื่องพิมพ์ laser สามารถพิมพ์งานได้รวดเร็ว และคุณภาพในการพิมพ์มีคุณภาพสูง แต่ราคาเครื่องพิมพ์ค่อนข้างสูง และหมึกพิมพ์ก็ราคาสูงขึ้นไปด้วย  แต่เครื่องพิมพ์ inkjet เป็นเครื่องปริ้นที่พิมพ์ได้ช้ากว่า laser มาก คุณภาพการพิมพ์อาจจะสู้เท่า laser ไม่ได้ เนื่องจากใช้น้ำหมึกเกิดการซึมได้ง่ายและหัวพิมพ์หากไม่ได้งานนาน อาจเกิดการอุดตันได้ ข้อดีของเครื่องพมิพ์ ราคาถูก ใช้งานง่าย ได้รับความนิยมมากสำหรับนำไปใช้ในบ้าน ออฟฟิคขนาดเล็ก แต่ถ้าเป็นงานพิมพ์ที่ต้องใช้ภาพละเอียดสูง แนะนำไปงานไปที่โรงพิมพ์ดีกว่าครับ


4.การบริการหลังการขายของเครื่องพิมพ์แต่ละยี่ห้อ
ข้อนี้ถือเป็นส่วนสำคัญมากๆสำหรับทุกๆท่านที่หากซื้อเครื่องพิมพ์มาแล้วไม่มีบริการหลังการขายที่ดี ก็คงไม่มีใครอยากไปซื้อเครื่องพิมพ์ยี่ห้อนั้นแน่ๆครับ  ก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์/เครื่องปริ้น สามารถสอบถามบริการหลังการขายของยี่ห้อๆที่ท่านต้องการเลือกซื้อได้นะครับ ว่ามีบริการหลังการขายอะไรบ้าง เช่น เปลี่ยน ซ่อม ถ่ายอะไหล่  มีบริการติดตามลูกค้า หรือสอบถามใหม๊ อะไรประมาณนี้ เพราะการบริการถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้หลายๆคนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องพิมพ์/เครื่องปริ้นยี้ห้อนั้น

เป็นยังไงบ้างครับ กับ 4 ข้อหลักๆของผมในการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์/เครื่องปริ้น สำหรับราคาและงบประมาณของเครื่องพิมพ์นั้น ผมว่าขึ้นอยู่กับแต่ละท่านแหละครับ ว่าตั้งงบประมาณไว้เท่าไหร่ ซึ่งเครื่องพิมพ์แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อก็ย่อมมีราคาที่แตกต่างกันครับ โดยราคาที่แตกต่างกันของเครื่องพิมพ์นั้นขึ้นอยู่กับสเปคของเครื่องพิมพ์นั้นๆแหละครับ  

มีหลายท่านสอบถามผมมาให้ช่วยจัดอันดับเครื่องปริ้นที่ได้ความนิยมให้หน่อย อันนี้ผมว่าขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนแต่ผมก็ไปค้นหาเว็ปไซต์โหวตเครื่องปริ้น/เครื่องพิมพ์ จากประเทศอเมริกามาให้ โดยเครื่องพิมพ์ที่ได้รับความนิยมมและได้รับการโหวตมีดังนี้ครับ

1.Epson
2.Hp
3.Richo
4.Lexmark
5.Brother
6.Cannon
7.Samsung
8.Kyocera
9.Xerox

ผมต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านบทความในเว็ปบล็อกของผม หากมีข้อผิดพลาดหรือกล่าวไม่ครบประการใดต้องขออภัยมา ณที่นี้ด้วยครับ และหากใครมีงานพิมพ์จำนวนมาก ขอฝากโรงพิมพ์เอ็มสปีดพริ้นติ้งใว้ในอ้อมใจชาวเน็ตทุกๆคนด้วยนะครับ โรงพิมพ์ราคาถูกที่สุดของเราเป็นโรงพิมพ์ขนาดกลาง เปิดบริการมานาน 20 ปี เครื่องพิมพ์ออฟเซทจากต่างประเทศ บริการจัดพิมพ์สื่อทุกชนิด โรงพิมพ์ในกรุงเทพ รามอินทรา ลาดพร้าว ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งภาคเอกชนและภาครัฐมานาน

ขอบพระคุณครับ
รุ่งโรจน์ ค้ำวงศ์งาม
ผู้จัดการโรงพิมพ์ 
โทร 084-696-6182

Share

Tagคำค้นหา : โรงพิมพ์ราคาถูกในกรุงเทพ,โรงพิมพ์แถวลาดพร้าว,โรงพิมพ์ราคาถูกแถวรามอินทรา,โรงพิมพ์ราคาถูก แถวลาดพร้าว,โรงพิมพ์ ลาดพร้าว,โรงพิมพ์ราคาถูกที่สุด,โรงพิมพ์ รามอินทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น